Ad Code

5 Bộ chữ EN - Một thể nghiệm sáng tạo lấy cảm hứng từ chất liệu Việt


Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng




Ý tưởng hôm nay:

Tiếng Việt được phát triển, biến đổi trong mọi thời kỳ của lịch sử Việt Nam. Ngày nay, tiếng Việt đã hoàn thiện được đưa vào sử dụng trên khắp đất nước hình chữ S, còn được gọi là Quốc ngữ. Cảm hứng từ những hình học cơ bản “hình tròn, hình vuông” nhưng được kể với chất liệu rất Việt Nam. Hình vuông tượng trưng cho mặt đất, còn hình tròn cho bầu trời. Đây là dự án đầu tiên, Đạt làm về chữ trong sự nghiệp thiết kế của bản thân, bộ chữ “Yến” được sử dụng làm nhận diện cho triển lãm Vẽ Về Hát Bội vào năm 2018.

➻ tải kiểu chữ




KÉN được dựa trên những hình ảnh đời sống bình thường miêu tả cái kén của nhộng ngọ nguậy, búng mình trong chiếc vỏ bọc. Đó là những hình ảnh gợi liên tưởng đến thiết kế bộ chữ này...

➻ tải kiểu chữ




Về bộ ĐỀN được thổi hồn bởi những cái bệ/chậu lư hương, thắp hương. Từ những quan sát khá là thú vị, lạ lẫm trong mắt anh, anh nghĩ mình có thể tạo ra một bộ chữ nhìn vuông vức, nghiêm túc thể hiện được tinh thần vốn có.

➻ tải kiểu chữ




BÉN được sinh ra từ cảm hứng hoa văn trên chiếc cửa sổ ở những ngôi nhà thời xưa một cách mộc mạc giản. Những chi tiết hoa điểm xuyến xen kẽ vào những ô cửa kim loại, tưởng chừng lạnh lẽo, cứng nhắc nhưng nó là ký ức của sự ấm áp, nhớ mong..

➻ tải kiểu chữ




VÉN thật sự khác hoàn toàn với các bộ chữ trước đó. Tinh thần được thể hiện vẫn là chất liệu văn hóa Việt thông qua bộ áo Dài. Các thanh dấu trong tiếng Việt được anh mô tả thông qua chiếc nón lá còn chữ Vén thừa hưởng những nét mềm mại, uyển chuyển của một tà áo dài.

➻ tải kiểu chữ






Thông tin đội ngũ:

Thiết kế đồ họa: Đạt Đỗ
Viết bài: blank-lab 
Đạt Đỗ
Content Manager
-
xinchaoblank@gmail.com
@blankcreativelab

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code