Ad Code

Shades of Color: Muôn màu muôn sắc | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Nếu lần trước mình đã có teaser về dự án lớn về Shades of Color, vậy bài viết này mình sẽ là quá trình thực hiện dự án này ~

Phần 1: Cảm hứng

Shades of Color: Nằm trong dự án “dài hơi” của Wam, Shades of Color là tổng hợp các bộ “shade” nhỏ bao gồm Shades of Yellow, Shades of Orange, Shades of Red, Shades of Violet, Shades of Pink, Shades of Blue, Shades of Green và Black of White. Dự án này cơ bản bắt đầu từ việc rèn luyện vẽ kết hợp tất cả các kĩ năng khác của bản thân Wam sau đó được mở thành dự án lớn mang tính chất dài hạn hơn với nhiều màu sắc hơn. 

Ý tưởng: Cái tên “Shades of …” bắt nguồn từ một câu cửa miệng huyền thoại của drag queen nổi tiếng Latrice Royale “The Shade Of It All” mang hàm ý là “nhiều bộ mặt lộ ra”, “bản chất thật lộ ra”.. Từ đó cái tên Shades of Color ra đời cũng từ việc Wam thấy rằng mỗi màu đều có nhiều “bộ mặt” riêng của chúng.  Mở màn là bộ Shades of Yellow, trong màu vàng (yellow) đã có rất nhiều cái tên khác như Cyber, Mustard, Lemon.. nhưng nhìn chung chúng đều nằm trong bộ mang tên vàng (yellow). 

Vậy đôi lúc sắc vàng mà bạn nhìn thấy lại thay đổi ở mọi nơi, mọi lúc, muôn hình vạn trạng nhưng bạn vẫn thấy màu đó và gọi chung là.. màu vàng. Nhằm để mọi người rõ hơn về màu vàng (Cũng như các màu đỏ, cam..) liệu rằng có nhiều màu vàng với các tên khác nhau trong thiên nhiên hay không mình đã tìm hiểu và thể hiện màu vàng ở nhiều góc nhìn khác nhau thông qua các tác phẩm (artwork) nhỏ. Tương tự với các màu cam, màu đỏ, màu xanh.. cùng nằm trong bộ Shades of Color.





Phần 2: Sáng tạo

Nói về kỹ thuật:  Vì đây là một dự án cá nhân và chủ yếu là mình học hỏi tất cả mọi thứ phục vụ nghề và sở thích cá nhân nên mình khá là thoải mái khi thực hiện. Ban đầu mình chỉ làm digital bằng phần mềm adobe photoshop. Nhưng càng về sau (từ bộ Shades of Pink) các artwork được đa dạng hơn trong khâu thực hiện bởi các phần mềm khác nhau như adobe illustrator, after effect, storyboarder, blender,... tất cả đều vì một mục đích chung là khai thác được tất cả các khía cạnh của bản thân mình cũng như các bộ mặt khác của màu sắc trong từng màu riêng biệt. Sẽ có một số artwork đặc biệt khi thế hiện cả 2D lẫn 3D, một số chỉ là học tập lại từ tutorial được tìm thấy trên các trang mạng hoặc đôi lúc chỉ là colorkey và không dùng đến nét cho các posing thời trang trên sàn diễn..



Một tutorial bởi ebiebieshrimp được thực hiện lại bởi Wam nằm trong bộ SHADES OF RED




Artwork cùng thể hiện 2D và 3D trong bộ SHADES OF VIOLET






Các mẫu colorkey nhỏ từ các sàn diễn, streetstyle.. chủ yếu là màu xanh đến từ bộ 
Shades of Blue gần nhất.

Quy trình thực hiện: Cũng như các dự án trước đây, Tất cả nguồn cảm hứng sáng tác cũng như cách thực hiện Wam đều tập trung nghiên cứu vào màu của bộ tranh. Ví dụ như ở Artwork về động vật (animals) trong bộ Shades of Yellow, Wam sẽ tìm động vật màu vàng để thể hiện trên artwork hoặc nhân vật trong bộ Shades of Pink lấy chủ đề tình yêu thì mình thể hiện các mặt khác của tình yêu như cô dâu, nụ hôn ở một” phiên bản khác” cảm hứng từ The Kiss" danh họa Gustav Klimt,... hay chỉ cơ bản là màu đỏ đến từ giáng sinh và bộ ba artwork các nhân vật Santa Bear, Red Girl, Elves trong bộ Shades of Red tất cả đều có lựa chọn riêng phù hợp với từng chủ đề, màu sắc của bộ tranh đó.





Bộ ba artwork giáng sinh đến từ Shades of Red

Lên danh sách những điều cần học hỏi và bắt tay vào vẽ mỗi ngày. Thường khi bắt đầu mỗi bộ Shades Wam sẽ note ra từng danh mục hoặc phần mà mình muốn học (ví dụ 3D, typography,...) Mỗi bộ sẽ có nhiều cách thể hiện khác nhau nhưng danh mục giống nhau: 

- COVER: cover đại diện cho bộ tranh bao gồm 2 bản:
+ 1 cover phân tích màu (sẽ bao gồm màu đó nhưng khác tên gọi). 
+ 1 cover chi tiết (phát triển từ cover phân tích màu). 
- ART WORK: theo danh mục 
+Posing
+Character Design (Male, Female, Kid, Older)
+Animals
+Logo
+Animation
+Typography
+ Face Shape
+Tutorial
+... (còn nữa vì thường qua một bộ mình sẽ thêm các mục khác nhau để đa dạng cho phần luyện tập)

Sau khi liệt kê ra các danh mục cần vẽ việc tiếp theo là tìm hiểu và nghiên cứu tất cả những gì quanh màu sắc trong bộ tranh mình chọn. Ví dụ như màu cam hãy tìm tất cả động vật, con vật, hoa cỏ, bộ môn thể thao, đồng phục, trái cây,...  từ hình thật cho đến các mẫu minh họa hoặc bất cứ thứ gì mà bạn tìm thấy trên các trang web. Sàn lọc tạo moodboard và vẽ ra những gì yêu thích dựa trên danh mục có sẵn.

Phần 3: Thể nghiệm


Ứng dụng: Thật ra có rất nhiều bạn sẽ nghĩ những dự án cá nhân sẽ khó ứng dụng và khó mang lại tính thương mại. Nhưng với dự án này mình đã được nhiều hơn về việc ứng dụng vào thực tiễn. Lúc thực hiện dự án cũng là lúc mình thúc đẩy bản thân học hỏi rất nhiều các phần mềm và thử nghiệm nhiều phong cách, cách vẽ và cảm quan khác nhau trong minh họa. 

Mỗi lần các dự án phát hành mình và một số bạn mình quen biết nhận ra và không gọi màu vàng chỉ đơn giản là vàng nữa, chúng có thể là vàng chanh, vàng dạ.. Nhờ các dự án xuyên suốt và đều đặn cùng sự đa dạng mình cũng đã được nhận rất nhiều công việc freelance ở các vị trí khác nhau. 

Hiện tại dự án đã hơn nửa đoạn đường và mình chỉ còn 3 bộ (Shades of Blue - đang on air, Shades of Green và Black of White) sẽ phát hành trong năm sau nhưng mình nghĩ khi khép lại dự án này mình vẫn sẽ tiếp tục yêu thích và tôn trọng từng màu sắc làm tiền đề cho nhiều dự án mới của cá nhân sau này.










Mình rất cảm ơn đội ngũ blank đã cho phép mình chia sẻ tất cả những điều xoay quanh dự án trên cũng như là bản thân mình! mong sẽ được trò chuyện với blank ở một dự án cũng như lần khác! Mình rất cảm ơn! 

Bạn có thể xem thêm dự án của Wam Nguyễn tại đây!

--
Xin chào, mình tên là Nhiên Nguyễn hay được mọi người gọi với cái tên Wam Nguyễn / Dưa Hấu. Mình thích vẽ từ  lúc mới ra đời nhưng vẽ minh họa từ khi học năm ba, năm tư đại học. Với blank-lab, mình xin giới thiệu dự án Shades of Color tạm dịch Muôn màu muôn sắc. Cùng đón xem nhé ~


Thông tin đội ngũ:

Nội dung: Wam Nguyễn
Thiết kế: Wam Nguyễn
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.




Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code