Ad Code

Hoàn Thiện: 'Mình đã thực hiện bài 72 ý tưởng: Nón quai thao như thế nào?' | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Mình bắt đầu thực hiện dự án vào ngày 8/1/2022, dự án được phát triển từ bài tập đầu tiên của một môn học trong trường với chủ đề 72 ý tưởng. Mình có nhiều cảm hứng với những vẻ đẹp cổ kính và truyền thống nên mình đã đặt cho chủ đề lớn của mình là “văn hóa - truyền thống”. Bản thân đã suy nghĩ đến nhiều đề tài liên quan khác như “nón lá” hoặc “áo dài”.. vừa suy nghĩ thì mình tình cờ nhìn thấy một hình ảnh từ fanpage Chuyện Hậu Cung minh họa về vẻ đẹp của người phụ nữ thời Trần đang đội một chiếc nón quai thao, mình liền nghĩ đây là một đề tài thú vị và gần như ít người làm. Mình đã liên hệ tác giả và xin phép phát triển tiếp 72 ý tưởng xoay quanh về nón quai thao.

Vì có hứng thú với cách tư duy về mảng, dùng các mảng hình cách điệu, sử dụng khoảng âm, khoảng dương của hình... nên số lượng màu sắc trong bài phải giới hạn, chỉ sử 4 màu, và những màu này phải rõ ràng, phân tách nhau về độ đậm, có như vậy thì về phần nhìn mọi người mới dễ cảm nhận được các mảng hình. Cảm hứng thực hiện dự án mình lấy từ những gì mình thấy xung quanh kết hợp lại với chiếc nón quai thao tạo.  





Như đã chia sẻ 1 phần với bài viết nhân vật trước đó: Thời gian hoàn thành bài tập khá gấp, chỉ có 2 tuần để mình hoàn thành toàn bộ dự án, nên mình đã bắt đầu đi tìm nguồn cảm hứng và phác thảo ý tưởng. Song song mình cũng phải làm những môn học khác nên ngay khi có ý tưởng việc phác thảo và hoàn thiện bài diễn ra khá thuận lợi, một ngày mình dành thời gian làm khoảng 5-6 ideas.

Bên cạnh nét đẹp truyền thống sẵn có, mình có sử dụng thêm những nét hiện đại. Mình luôn muốn mang lại các nguồn cảm hứng truyền thông, văn hóa qua góc nhìn của bản thân. Người phong kiến họ luôn có tôn chỉ, triết lý về vẻ đẹp của họ nên là mình muốn kế thừa quan niệm này chứ không chỉ hiện vật mà họ để lại, đồng thời cũng dễ dàng tiếp cận được với giới trẻ hơn về truyền và văn hóa của nước ta.





Dự án nón quai thao là niềm mong muốn của 1 người trẻ như mình, muốn được chia sẻ và kết nối những nét đẹp truyền thống, di sản văn hóa tiếp cận nhiều hơn từ đó có thể phát huy giá trị vật chất lẫn tinh thần cho đất nước mình.

Thể nghiệm ứng dụng sản phẩm của mình dựa trên ý tưởng tiếp cận và lan tỏa. Là “Nhìn về thời đại” một thời đại mang trong mình vẻ quyến rũ riêng của nó. May mắn mình có nhận được lời mời từ một người anh về việc làm một visual cho một bài hát trong “Lễ hội âm nhạc Đà Nẵng 2022”, một vài ideas từ Nón quai thao đã được dùng để làm phần background sân khấu hoành tráng cho bài “Đu Tiên” của nhóm Ngũ Cung và được trực tiếp trên vtv1. Mọi người có thể ghé vào liên kết này, vào phút 54:00 để xem ứng dụng.








Bạn đọc có thể xem thêm dự án khác của Hoàn Thiện tại đây!
--
Mình tên là Bùi Hữu Hoàn Thiện hiện đang học thiết kế đồ họa tại Đại học FPT TPHCM. Với blank-lab, mình muốn chia sẻ câu chuyện lấy cảm hứng từ chủ đề Văn hóa qua thiết kế sáng tạo để có thể học hỏi và giới thiệu nét đẹp này đến với mọi người. Cùng mình và blank-lab 'chơi đùa' với nhau trong tuần này nhé!


Thông tin đội ngũ:

Nội dung: Hoàn Thiện
Thiết kế: Hoàn Thiện
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code