Ad Code

Ling Kira: “Mình sẽ kể về bộ nhận diện thương hiệu chính mình - Ling Kira Brand Identity Project” | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

“Mình cảm thấy việc xây dựng thương hiệu cho bản thân cũng khá quan trọng, nó có thể quảng bá bản thân đến với mọi người, đặc biệt là khách hàng. Vì vậy, thương hiệu Ling Kira được ra đời với những mục đích đó!”


Cảm hứng thiết kế đến từ kiến trúc Hy Lạp 

Mình bắt đầu lấy cảm hứng từ tên gọi Ling Kira mà mình đã giới thiệu ở bài viết Nhân vật ở bài viết trước. Bắt đầu với ý tưởng chữ cái L & K của tên, đây là logomark - dạng logo biểu tượng ký hiệu chữ. Tạo hình được dựa trên những tham khảo từ kiến trúc Hy Lạp với những câu chuyện thần thoại đầy ý nghĩa.

Bạn có thể thấy hình minh họa bên dưới L: hình dạng (shape) giống với cột của tòa nhà (đền), hay K là nét “|” & nét “/” “\”được kết hợp. Đó là cách mà mình hình tượng hóa logo tạo gợi nhớ giữa Ling Kira và biểu tượng kiến trúc.



Logo & Sáng tạo dựa trên “Tỉ lệ nhất định”

Phần Sáng tạo chắc hẳn mình cũng không có gì khác biệt trong “hạng mục công việc” của một nhà thiết kế nhận diện thương hiệu. Nếu được chia sẻ, mình xin nói đôi chút về tỉ lệ: “Mình đã thiết kế logo theo Tỉ lệ nhất định, đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ nhận diện tốt về nó.”

“Tỉ lệ nhất định” được cân nhắc khi thiết kế 01 logomark vì nó đem lại tính hệ thống, cân đối và hài hòa đối với người tiếp cận. Ngoài logo LK thì mình có thiết kế đầy đủ cho tất cả các loại chữ còn lại: L I N G  K I R A, các chữ có kết cấu cần được thống nhất một cách chặt chẽ, liên quan đến cả phần tính toán trong toán học. Bên cạnh đó, là kiến thức về phông chữ (typography): khoảng cách (kerning), khoảng cách cho toàn bộ chữ (tracking)...




Thể nghiệm với chất giấy Curious Skin Blank & Curious Metallics White Gold có hiệu ứng nhũ vàng nổi bật

Phương thức sản xuất có lẽ là phần được chờ đợi nhất trong tính ứng dụng dành cho 01 sản phẩm kỹ thuật số (digital) muốn được chạm ở ngoài đời (in ấn - print). Mình chọn sử dụng chất liệu giấy mỹ thuật Curious Skin Blank với chất màu đen tuyền, lán mịn và không thấm nước. Ngoài ra, còn phần giấy trắng Curious Metallics White Gold tạo hiệu ứng nhũ vàng (ánh kim) thể hiện được sự sang trọng đúng tinh thần giữa kiến trúc cổ Hy Lạp và biểu tượng cá nhân mình (mang tính hiện đại)

Mình có vẽ bộ pattern (bộ hoạ tiết) sáng tạo mang phong cách kiến trúc, bạn có thể xem qua phần vẽ, mình đã cách điệu hoa văn, ngôi đền hay mảng cột. Sử dụng organic & geometric shape (tạm dịch: hình dạng mềm mại & hình dạng hình học) kết hợp làm nổi bật vẻ hình học cứng rắn và mềm mại của hoa văn. Như cách sử dụng yếu tố hiện đại và cổ kính: “mềm mại nhưng uyển chuyển”















Chào các bạn độc giả. Mọi người thường biết đến mình với nickname (tên gọi) là Ling Kira nhưng ít ai biết tên thật của mình là Lộc, 27 tuổi. Dự án logo Ling Kira - một bộ nhận diện thương hiệu cá nhân được showcase nhiều chữ tại blank-lab. Hơn hết, mong đóng góp 01 ý tưởng sáng tạo đến từ mình. Mọi người theo dõi mình nhé!


Thông tin đội ngũ:

Nội dung: Ling Kira, Lê Quan Thuận
Thiết kế hình ảnh: Ling Kira
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work

Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code