Ad Code

Bạn muốn xem những chiếc Bao Lì Xì đầy phong cách trong dịp năm mới được thiết kế bởi nhà sáng tạo trẻ, theo chân tụi mình nhé | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Mình sẽ không phải PR về Bao Lì Xì đâu! Mà chỉ là muốn khơi gợi một điều gì đó về truyền thống và thiết kế sáng tạo Bao Lì Xì chút thôi..

Bao Lì Xì đã có truyền thống trước đó rất lâu, mình đoán vậy, chắc câu chuyện này được kể từ khi mình còn chưa chào đời, vì nó được xuất phát từ Trung Hoa. Nhưng nếu không điểm lại câu chuyện đó, mình nghĩ sẽ không “content” gì để nói nhiều hơn ấy (cười).. Mình sẽ bắt đầu ngay nhé! Bạn biết không? Chuyện kể rằng, tại một vùng đất nọ, có một con quỷ tên Sui thích xoa đầu trẻ con và tất nhiên đứa trẻ bị nó chạm đến trở nên kém thông minh, ngốc nghếch và bị bệnh. Nó thường xuất hiện vào đêm giao thừa khi trẻ con đã ngủ để “hành đạo”. Có gia đình nọ khoảng hơn 50 tuổi thì hạ sinh một bé trai bụ bẫm nên cậu bé có phần được cưng chiều. Sui bèn mưu tính tìm cách xoa đầu cầu bé trai này. Nhận thấy cha mẹ cậu ấy có tâm tốt nên Tiên bèn ra tay cứu độ bằng cách biến thành 8 đồng tiền và dặn cha mẹ cậu bé hãy gói 8 đồng tiền vào bao đỏ và đặt kế bên cậu bé. Hào quang phát ra từ những đồng tiền đánh đuổi con yêu quái chạy mất. Về sau, nhà nhà đều gói tiền vào giấy đỏ rồi tặng cho con cháu để cầu an. Phong tục lì xì vào ngày Tết từ đó ra đời. Bao lì xì cầu mong cho sự thịnh vượng, tài lộc và nhiều điều chúc may mắn dành cho 01 năm mới. Ngoài câu chuyện đó mình muốn nhắc đến thì những thiết kế sáng tạo trong Tết Quý Mão 2023 cũng là những dự án đáng để tham khảo: tham khảo để học tập, và tham khảo để có thể sở hữu những chiếc lì xì đặc biệt này. Cùng mình tại blank-lab điểm qua những thiết kế Lì Xì đến từ những nhà sáng tạo trẻ ở Việt Nam nhé, biết đâu bạn cũng muốn sở hữu cũng không chừng, vì chiếc giá của nó cũng ổn áp lắm đấy chứ ~

I. Bao lì xì lấy hình tượng Maneki Neko của Nhân Nguyễn

Với thiết kế chủ đạo là Mão, hình tượng mèo được cách điệu với hình dạng mềm mại và màu ánh kim thu hút của nó. Được biết, đây là sản phẩm từ nhà thiết kế sáng tạo Nhân Nguyễn. Màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn: Vàng - Hồng Nhạt - Hồng Magenta - Xanh Dương - Đỏ Rượu - Tím Đậm. 

“Bộ bao lì xì lấy hình tượng Maneki Neko - mèo cầu Tài nhưng Nhân cũng có thêm 1 bé cầu "Tâm" - Tâm an yên cho 2023 sắp tới,” Chủ xị thiết kế hài hước chia sẻ thêm. Nhân Nguyễn cũng có những chia sẻ kỹ càng về kích thước, giá cả tương ứng. Bạn có thể xem tại đây!






02. Store Ri: Tết Con Mều, Tặng Quà Ì Xèo

Khác với phong cách Lì xì mà mình đã kể bên trên thì thiết kế và chất liệu của Store Ri mang phong cách vintage, cùng với đó là những câu đối thú vị hay hình vẽ về con Mều cũng không kém hài hước. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về những bao lì xì Mều của Store Ri tại đây!





03. Tết Tết Tết: Lì xì nhũ hoa đã trở lại - Một sản phẩm thuộc concept của Cohe Studio

Tết Tết Tết thuộc concept của studio Cohe tung ra sản phẩm Bao lì xì. Với tựa đề “Lì xì nhũ hoa đã trở lại”, thiết kế được thể nghiệm với những hình dạng (shape) cơ bản một cách đầy cá tính, tạo ra những chiếc hoa đặc biệt, mới mẽ như chính cái tên "nhũ hoa" của nó.  Bên cạnh đó, có những chiếc Lì Xì có nét vẽ uốn lượn (organic shape) mang vẽ phóng khoáng, tự do được kết hợp. Bạn có thể xem thêm những chiếc Bao Lì Xì nhũ hoa của Tết Tết Tết tại đây!





04. Thu Phương: “Bộ 6 bao lì xì AR cho năm con Mều 2023 mà quạ sĩ gất vinh dự được hợp tác cùng SoWat Station”

Thu Phương đã đăng tải bài viết về dự án Bao Lì Xì mà cô thiết kế dành cho năm 2023. Mỗi bao lì xì là mỗi vị thần Mều, cùng đó sử dụng hiệu ứng AR tạo chuyển động vui nhộn, thu hút người xem.. Thông tin chi tiết về bao lì xì của Thu Phương, mình xin để ở đây!



05. "PATTERN OF JOY" by alectruha - SOWAT LIXI TẾT 2023 COLLECTION with AR

Một thiết kế khác với sự kết hợp cũng là nhà Sowat Station và nghệ sĩ thị giác (visualize artist) alectruha. Đây là thiết kế Bao lì xì khá trừu tượng với những họa tiết được phối màu một cách nổi bật. 

Trên trang cá nhân, Sowat ft alectruha có chia sẻ thêm: “SoWat và alec đã ngồi với nhau để nói về ý tưởng của bộ bao lì xì này, viết rồi lại xóa rất nhiều lần. Rồi chúng tôi nhận ra, càng giải thích thì càng khó hiểu, càng nói nhiều thì ý nghĩa lại càng ít, nên chúng tôi quyết định để lại đây cho bạn xem tự cảm nhận ý nghĩa của mỗi bức tranh. Nghĩ thế nào thì cũng đúng cả, mỗi bức là một hình ảnh khác nhau, nhưng đều xuất phát từ một niềm vui thuần khiết bên trong alec,". Bao lì xì Pattern Of Joy - Bạn có thể xem thêm thông tin sản phẩm tại đây!



06. Sự tối giản, màu sắc và ép kim lung linh từ Very Lucky Envelopes của OHQUAO 

Chắc các bạn là cũng biết OHQUAO thông qua những sản phẩm thiết kế / minh họa và sản xuất thủ công từ họ trước đó. Trong dịp Tết 2023 này, OHQUAO cũng gia nhập với thiết kế Bao Lì Xì bắt mắt, sáng tạo. VERY LUCKY ENVELOPES - tạm dịch: Những chiếc lì xì siêu may mắn với sự tối giản, hình ảnh chủ đạo là những đường thẳng sọc, nhiều màu và ép kim lung linh, “những đường thẳng to nhỏ gửi bạn nhiều sự suôn sẻ trong công việc và cuộc sống,” OHQUAO chia sẻ. Bạn mong muốn sở hữu ngay chiếc Bao lì xì ép kim VERY LUCKY ENVELOPES, hãy xem thêm thông tin tại OHQUAO nhé!





07. Minh Phương: “Lì xì xăm lính thì mua ở Đồ chơi chữ nhé!”

Lì xì của Minh Phương minh họa về các chú mèo mang vẻ tinh nghịch cùng những ngữ cảnh dễ thương: mũm mĩm mạnh mẽ - chiếc mèo tập tạ - bé khỏe bé ngoan, mải mê mơ mộng - chiếc mèo mơ mộng hay chiếc mèo nhìn chăm chỉ bên laptop. Về phần kỹ thuật, mình có thể thấy sự ấn tượng trọng những mảng màu được lồng ghép (overlay) vào nhau tạo độ tương phản (contrast) nhất định.. Bạn có thể theo dõi Minh Phương hay Đồ chơi chữ để có thể sở hữu các chiếc Lì xì này nhé!




--
blank-lab sẽ cập nhật các tin tức sự kiện nghệ thuật trong tuần/tháng tại series “Những điểm tin nghệ thuật”. Đây sẽ là những sự kiện, triển lãm nghệ thuật đang “hot” trong ngành.


Thông tin đội ngũ:

Đưa tin: Lê Quan Thuận
Thiết kế: Nhân Nguyễn, Store Ri, Tết Tết Tết, Cohe Studio, Thu Phương, alectruha, Sowat Station, OHQUAO, Minh Phương
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work

Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code