Ad Code

Kính vạn hoa: Góc nhìn đa màu sắc khai thác chủ đề cộng đồng của các bạn sinh viên | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Tuần qua blank-lab có cơ hội đến tham quan triển lãm Kính Vạn Hoa tại Bảo tàng TPHCM. Triển lãm khai thác các chủ đề về đô thị, cộng đồng và bảo tàng với 5 hạng mục chính: Kết nối, Cảnh quan, Ẩm thực, Tập quán và Nếp sống.

Kính Vạn Hoa trưng bày gồm 23 dự án thuộc môn Đồ án 1 đến từ các bạn sinh viên ngành Thiết kế Ứng dụng Sáng tạo của Đại học RMIT Việt Nam. Thông qua các dự án với hy vọng kết nối giữa cộng đồng với nhau và đưa ra những giải pháp để giải quyết vấn đề trong Thành phố.

“Dựa trên các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc, dự án kết hợp cùng với Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh cùng cố gắng xây dựng các kế hoạch dài hạn và bền vững. Triển lãm hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đầy mới mẻ và sáng tạo tại Bảo tàng. Đây là cơ hội để bạn khám phá lại Thành phố Hồ Chí Minh và tận hưởng không gian được thiết kế tuyệt vời ngay giữa trung tâm thành phố.” - Thông tin thêm từ sự kiện.


Lê Khải Minh - nhà thiết kế đồ họa tại Quận 2 chia sẻ với blank-lab rằng anh khá bất ngờ với triển lãm: ”Kính Vạn Hoa cho người xem học rất nhiều điều như việc học thiết kế không chỉ dừng ở mức sáng tạo mà còn đi xa hơn nữa như tính ứng dụng/ cách giải quyết vấn đề thực tế của nó.” Anh bày tỏ muốn tham dự nếu các dự án được thi công / triển khai trong tương lai..



Cát Tiên - sinh viên ngành thiết kế đồ họa đến với triển lãm với tâm thế học hỏi: “Thực sự mình cũng đang học thiết kế đồ họa khi xem các dự án của các bạn, mình rất là kiểu mắt chữ ‘w, o, w’ vì thấy mức độ đầu tư, tìm hiểu rất kỹ lưỡng từ những cuốn sổ viết chi chít, dày dặn hay những sản phẩm mô hình thực tế. Mình ấn tượng bài Xích của Nguyễn Ngọc Bảo Trâm, mình cảm nhận được việc muốn kêu gọi mọi người cần ‘xích’ lại gần nhau hơn qua các sự kiện cộng đồng: vẽ, hát và nói chuyện. Và cả bài Sài Gòn Tích của Hà Xuân Uyên cũng là một dự án làm mình thấy thiết thực, đưa những câu chuyện đời thường của nhân vật đến với cộng đồng thông qua sự kiện..”



Triển lãm Kính Vạn Hoa vẫn hiện đang diễn ra đến hết ngày 24/4/2022 lúc 8h00 - 17h00 tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ 65 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1. Giá vé tham dự: 30.000/người, 15.000/sinh viên.



Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Lê Quan Thuận
Hình ảnh: Tia Yên
Quản lý nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code