Ad Code

Nghe Tèo Phạm kể về câu chuyện bài tiết tinh thần tại triển lãm ‘Còn lại gì phía sau trực tràng' | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Sự kiện triển lãm ‘Còn lại gì phía sau trực tràng’ của Tèo Phạm diễn ra tại Ươm Art Hub địa chỉ 42/58 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM từ 19/04 - 13/05/2022, bên cạnh đó còn có hoạt động mini event bên lề như: (1) Vẽ trực tiếp: ĐẦU BẾP TRỔ TÀI ngày 23 - 24/04/2022 sẽ được chứng kiến quá trình ‘chủ thớt’ Tèo Phạm vẽ một tác phẩm như thế nào..(2) Buổi trò chuyện thân mật giữa Tèo Phạm và Huy Thịnh (anh chủ Cổ Động) qua talkshow: ĂN TỤC NÓI PHÉT (ft. Cổ Động) - 17:00 24/04/2022. (3) ‘Bí mật tua’: MỜI EM VÀO LÒNG ANH XEM CÓ GÌ NÀO? cũng không kém hấp dẫn dưới khung giờ 19h00 ngày 28/04/2022. 

Link mời tham dự mini event của sự kiện blank-lab để ở đây nha.  


‘Còn lại gì phía sau trực tràng’ khám phá chương 1: Bữa tiệc của tiêu hóa - Solo Exhibition by @teo.the.painting.boy: “Khi ta ăn uống, hấp thụ, thức ăn chạy từ thực quản xuống dạ dày. Những diễn biến trong quá trình dạ dày xử lý thức ăn sống động như một bữa tiệc. Khung cảnh hỗn loạn, âm thanh rền rĩ, màu sắc như được hòa quyện vào nhau, ai cũng ngước nhìn lên chờ món ăn tiếp theo rớt vào trong bể chứa. Một ngày bội thực.” - Trích dẫn từ sự kiện



Tèo Phạm sinh ra ở Liên Nghĩa, Lâm Đồng, sau này theo gia đình chuyển lên Đà Lạt sinh sống. Anh chàng sinh năm 1996 đã tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020. Hiện tại anh đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các tác phẩm nghệ thuật của anh không quá khuôn khổ, gò ép và can thiệp nhiều về mặt kỹ thuật, ở đó được trân trọng bởi cảm xúc tạo ra trong quá trình thực hiện. Anh gọi đó là sự ‘bài tiết tinh thần’, đến với triển lãm ‘Còn lại gì phía sau trực tràng’ lần này Tèo Phạm sẽ mang câu chuyện bài tiết tinh thần để kể cho mọi người.



Bài tiết tinh thần là gì? Bài tiết là quá trình trao đổi chất giữa cơ thể và môi trường, nói đơn giản hơn là ‘kích’ những chất độc, cặn bã, chất gây hại ra khỏi cơ thể. Những cảm xúc năng lượng ẩn bên trong, điều bị dồn nén bấy lâu, ý tưởng, vv được bạn tiếp thu từ cuộc sống như phim ảnh, âm nhạc, đời sống.. qua quá trình xử lý của não bộ được gọi là bài tiết tinh thần.

“Tôi muốn đi vào mối liên hệ giữa việc thực hành nghệ thuật ( bài tiết tinh thần) và các tác phẩm nghệ thuật của tôi – ( chất thải tinh thần) đối với nguồn năng lượng vô hạn của tự nhiên. Bên cạnh đó nghiên cứu về việc ‘ăn’ của tinh thần để duy trì năng lượng cho sự bài tiết thuận tự nhiên, tạo ra những chất thải có tính nghệ thuật nhất.” - Tèo Phạm bày tỏ.



Chia sẻ với blank-lab, Tèo Phạm cảm thấy rất vui khi có nhiều bạn hứng thú về nghệ thuật sáng tạo. "Thú thật trước giờ Tèo chỉ làm triển lãm nhóm là chủ yếu, đây là triển lãm solo đầu tiên của bản thân mục đích tạo một cộng đồng nhỏ sinh hoạt, giải trí và thưởng lãm nghệ thuật sáng tạo. Đến với 'Còn lại gì phía sau trực tràng' Tèo muốn mang các tác phẩm hơi hướng đại chúng, gần gũi với xã hội, thế hệ bây giờ hơn để tiếp cận đến nhiều đối tượng yêu nghệ thuật sáng tạo. Hi vọng nhận được sự đón nhận từ mọi người"



Nhìn chung đây là sự kiện đáng để xem học hỏi vì có khá nhiều hoạt động không chỉ là trưng bày tác phẩm mà còn buổi nói chuyện, ngắm nhìn trực tiếp họa sĩ vẽ tranh hay tour du lịch bí mật.. Mời các bạn độc giả của blank-lab đến tham quan triển lãm nghệ thuật sáng tạo.


Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Lê Quan Thuận
Hình ảnh: Cát Tiên
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code