Ad Code

Art Nouveau, Tương lai (Phần 4)

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

"'Tính chất của thiết kế đồ họa, kết hợp với những liên kết của nó với đời sống xã hội, chính trị và kinh tế trong nền văn hóa mà nó hiện hữu, trao cho nó khả năng thể hiện zeitgeist* của thời đại hơn bất kỳ hình thức thể hiện khác của con người.' Trong phần kết của chuỗi bài viết về Art Nouveau, mời bạn cùng blank ngắm nhìn sự kết hợp tinh tế các giá trị thẩm mỹ của phong trào này vào các thiết kế hiện đại qua bàn tay của các nhà thiết kế đương thời nhé."

Barlon Display Typeface

Barlon được Ilham Herry và Adam Fathony thiết kế. Barlon là một typeface có đặc tính mạnh mẽ. Các ý tưởng cho Barlon được hai nhà thiết kế lấy từ Art Nouveau cùng với một số phong trào nghệ thuật khác, kết hợp để tạo thành typeface. Barlon vừa mang sự sang trọng của phong cách Cổ điển, vừa mang sự mới mẻ của phong cách Hiện đại. Typeface có tính ứng dụng cao trong các dự án liên quan tới nghệ thuật. Tuy rằng, typeface có hỗ trợ khoảng 70 ngôn ngữ, nhưng rất tiếc, hiện tại, Barlon đang chưa hộ trợ nhập liệu bằng tiếng Việt.

Bạn có thể nhấn vào đây để xem thêm về dự án hoặc đặt mua typeface này tại Creative market.

Alathena Typeface

Alathena Typeface được Cahya Sofyan thiết kế, lấy cảm hứng từ nghệ thuật Pháp, kết hợp giữa hai phong cách là Art nouveau và Art Deco. Typeface bao gồm sáu weight khác nhau là Thin, Extra Light, Light, Regular, Bold, Extra Bold và một số ký tự ligature. Alathena Typeface hỗ trợ hơn 75 ngôn ngữ khác nhau, tuy nhiên chưa hỗ trợ nhập liệu bằng tiếng Việt.

Bạn có thể nhấn vào đây để xem thêm về dự án hoặc đặt mua typeface này tại Creative market.

The Surrey Copper Distillery

Bộ thiết kế bao bì này được agency Nude Brand Creation thiết kế cho thương hiệu sản xuất rượu The Surrey Copper Distillery. Nhà máy đã yêu cầu agency thiết kế bao bì cho lần ra mắt đầu tiên của loại rượu gin Copperfield London Dry, với thử thách là tạo ra một thiết kế nổi bật giữa hàng loạt thương hiệu rượu gin khác, đồng thời có thể phát triển và thích ứng tốt trong tương lai. Thời gian ngắn sau khi dự án được bắt tay vào thực hiện, brief được mở rộng thêm mục thiết kế nhãn cho loại rượu nữa là English Extra Dry Vermouth.

Copperfield Gin được đóng chai và dán nhãn bằng tay. Ý tưởng sáng tạo lấy cảm hứng từ các đầu sách học thuật mà những nhà sáng lập thương hiệu dày công lưu trữ và niềm đam mê sưu tầm sách cổ, quý hiếm của họ, đặc biệt là sách của Charles Dickens. Việc đặt tên cho loại rượu đầu tiên là ‘Copperfield’ là ám chỉ trực tiếp đến Charles Dickens nhưng cũng ám chỉ đến đồng, thứ vẫn được sử dụng trong việc tạo ra rượu gin London Dry. Nhãn chai được tô điểm bằng hình minh họa các loài thực vật đan xen nhau, phủ lên lớp mạ ánh đồng, gợi lên thời kỳ vàng son của thiết kế sách trong quá khứ.

Loại rượu thứ hai được đặt tên theo một tác phẩm của Charles Dickens, "The Chimes: A Goblin Story of Some Bells that Rang an Old Year Out and a New Year In" - một cuốn sách mà ông viết vào năm 1844 khi sống ở Genoa trong chuyến du lịch Grand Tour của Ý kéo dài một năm. Thiết kế được vẽ tay, lấy cảm hứng từ những cuốn sách cổ điển, mang nhiều nét đẹp của các phong trào, thời kỳ nghệ thuật khác nhau, như Phong trào Arts & Crafts, Art Nouveau và Chủ nghĩa phương Đông (Orientalism). Hình ảnh được cách điệu, mô tả cây nho và mô phỏng lại các mẫu hoa được tìm thấy trên các thiết kế bìa sách từ cuối những năm 1800.

Phần bên của chai được thiết kế như gáy của một quyển sách, in logo của nhà máy và một số đặc điểm nhận diện thương hiệu khác. Nhãn được in hai mặt, với mặt trong là thông tin rượu và trích đoạn từ chính sổ tay của chính các bậc thầy trưng cất đến từ nhà máy. Font chữ được sử dụng là một font chữ viết tay, tạo cảm giác cổ điển, quay ngược thời gian, gợi cảm hứng khám phá quá trình phát triển và sản xuất rượu của thương hiệu.

Hai loại rượu mới phát hành đã được đón nhận một cách đáng kinh ngạc, vượt quá doanh số dự kiến của nhà máy, với nhu cầu ngày càng tăng, vượt nguồn cung. Khả năng trưng bày, thu thập của sản phẩm và bao bì đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ luôn háo hức chờ đợi các loại rượu được chào bán trong tương lai từ nhà máy.

Bạn có thể nhấn vào đây để xem thêm về dự án.

* zeitgeist (tiếng Đức): tinh thần hoặc xu hướng của một giai đoạn lịch sử cụ thể được thể hiện bằng những ý tưởng và niềm tin của thời đó. Trích từ Retro Graphics, nhà xuất bản Sendpoint

Thông tin đội ngũ:

Chuyển ngữ, biên tập: Nguyễn Anh Vũ
Hình ảnh: Từ các dự án kể trên
Chỉ đạo nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật.

Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code