Ad Code

Phổ Hiếu Kỳ: ‘Khám phá sự giao thoa giữa nghệ thuật & khoa học’ | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Đã bao giờ bạn nghĩ về việc liên kết giữa lĩnh vực nghệ thuật với vấn đề mang tính khoa học chưa? Gần đây mình có hay tự vấn bản thân bằng những điều như thế. Mình xuất phát từ một đứa học chuyên về khoa học tự nhiên nhưng lên đại học, sau ra trường thì lại chuyển sang một lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật. Đến một ngày, bất chợt mình biết đến triển lãm “Phổ Hiếu Kỳ” có tên tiếng anh là Illuminated Curi{}sities thông qua một người bạn trên mạng xã hội. Triển lãm vô tình như trả lời được ‘sự hiếu kỳ’ trong bản thân của mình. 


Phổ Hiếu Kỳ trưng bày 46 tác phẩm từ 26 nghệ sĩ được dàn trải ra 2 khuôn viên của EMASI Nam Long (Quận 7) và EMASI Vạn Phúc (Thủ Đức). “Triển lãm Phố Hiếu Kỳ là một không gian dành cho những tìm tòi, khám phá và chiêm nghiệm diễn ra khi nghệ thuật và các bộ môn khoa học giao thoa tương tác” - Trích lời ngỏ từ giám tuyển. 

Hiếu kỳ là sự tò mò, tìm tòi, khám phá về những điều mới lạ, chưa trải nghiệm trước đó, nó cũng có thể xem là việc chu du đến những vùng đất mới. Vì gần nhà nên mình chọn đi khu EMASI Nam Long, tại đây trưng bày về các yếu tố cơ thể, sinh thái, máy móc và lịch sử khơi gợi trí tò mò, tưởng tượng cho người xem. Mình cảm thấy từng không gian cho mình nhiều trải nghiệm từ thị giác, thính giác và xúc giác.




Đây là triển lãm được giám tuyển bởi Ace Lê với sự trợ giúp của Dương Mạnh Hùng & Tâm Nguyễn, “Phổ Hiếu Kỳ” hiện đang diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2022. Để có thể tham gia bạn phải gửi email về hộp thư sau info@nguyenartfoundation.com hoặc inbox vào tại NAF để được hướng dẫn.

Chia sẻ với blank-lab về tổ chức triển lãm: “Illuminated Curiosities là triển lãm thứ hai sau People, Victory, and Life after the War mà Nguyễn Art Foundation tổ chức trước đó. Cả hai triển lãm đều có 2 chương, hoặc 2 phân khúc ở 2 địa điểm: EMASI Nam Long (Quận 7) và EMASI Vạn Phúc (Thủ Đức). Những ngày mở cửa triển lãm về nghệ thuật thu hút khá nhiều bạn trẻ ‘tò mò’ về các lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, khoa học. Một phần vì Thành phố Hồ Chí Minh có thêm một không gian nghệ thuật đương đại, một phần vì khá hiếm hoi khi một bộ sưu tập cá nhân được trưng bày trong một không gian công cộng như vậy.”



Bạn có thể đọc thêm thông tin sự kiện qua link mình để ở đây! Chúc bạn có một buổi thưởng lãm nghệ thuật vui vẻ..


Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Lê Quan Thuận
Hình ảnh: Cát Tiên
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code