Ad Code

Khang Ng: 'Okulus - Puzzle game với một góc nhìn khác biệt' | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Vào khoảng năm 1760, những bức tranh ghép hình thương mại đầu tiên đã được phát triển bởi nhà bản đồ học và điêu khắc người Anh John Spilsbury. Trò chơi thú vị này đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu vào những năm 1900 và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Cộng đồng những người đam mê trò chơi này luôn mang trong mình mong muốn được chinh phục những bức tranh khó hơn. Jigsaw puzzle - hay thân thuộc hơn là tranh ghép hình - không đơn thuần đóng vai trò là một trò chơi giải trí, mà còn mài dũa khả năng quan sát và tư duy nhạy bén của người chơi. Okulus - thương hiệu trò chơi nói trên - được thành lập bởi tôi để nói về puzzle game theo một cách khác biệt và thú vị. Ngoài ra, những bức tranh được dùng cho thương hiệu này, cũng được vẽ bởi chính tôi.

Để nói về sự tinh tường, khả năng quan sát và liên kết thông tin với nhau, khái niệm trừu tượng “con mắt thứ ba” với tôi là phù hợp nhất. Và cũng thật rõ ràng, vật thể tiếp xúc đầu tiên nhất với các mảnh ghép, cũng chính là con mắt. Từ đó, không gian khai thác hình ảnh, câu chuyện được mở ra…





Tên thương hiệu bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp mang ý nghĩa là “con mắt thứ ba” - oculus. Phóng theo niềm tin của những người cổ đại phương Đông, con mắt thứ ba phản ánh trạng thái giác ngộ của ý thức thông qua việc con người cảm nhận thế giới xung quanh. Về cơ bản, khái niệm này tôn vinh sức mạnh nhận thức thông qua sự sắc bén và sáng suốt của tinh thần. Sử dụng “con mắt thứ ba” không đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành một nhà ngoại cảm hay người có khả năng sử dụng phép thuật như nhiều người vẫn ngộ nhận. Việc khai mở “con mắt thứ ba” mang lại cho bạn một trực giác mạnh mẽ về thế giới đang vận hành xung quanh bạn. Dựa trên những yếu tố đó, Okulus chọn concept lấy hình ảnh của “con mắt thứ ba” làm key visual, ngụ ý rằng người chơi sẽ trải nghiệm puzzle game với một tâm trí sáng suốt và rộng mở như thể họ có khả năng mở ra được con mắt thần kỳ để tìm được mảnh ghép đúng.

Logo được thiết kế dựa trên hình ảnh của đồng tử, lồng ghép bên trong là biểu tượng ngôi sao đang được sinh ra, mô tả sự khai mở của con mắt thứ ba. Trên thực tế, đồng tử đóng một vai trò quan trọng trong việc nhận dạng bởi mỗi người đều có một hình dạng đồng tử khác biệt nhau. Việc biểu tượng hóa đồng tử ngầm khẳng định sự khác biệt về mặt nhận thức và khai mở tâm trí ở mỗi người chơi, từ đó họ cũng sẽ có những trải nghiệm trò chơi vô cùng khác nhau.

“Liệu bạn có thể mở ra “con mắt thứ ba” và tìm ra được mảnh ghép chính xác? Câu hỏi trừu tượng đặt ra cho người chơi, nhưng bản chất câu trả lời nằm ở chính sự sáng suốt trong tâm trí của họ: “Wisdom is your 3rd eye”.






Chiếc hộp được thiết kế chỉ với tone trắng đen cùng với sự xuất hiện liên tục những yếu tố đồ họa trên khắp các mặt hộp, tập trung mô tả hình ảnh ẩn dụ của con mắt thứ ba. 

Bộ trò chơi ghép hình Okulus bao gồm túi đựng mảnh ghép, tranh mẫu và thẻ cảm ơn. Tất cả đều tuân thủ theo tone đen trắng và tập trung mô tả thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Typeface sử dụng phối hợp cho Okulus mang tính hiện đại nhưng cũng đồng thời mang hơi thở bí ẩn, trừu tượng của các khái niệm vốn không hữu hình ở thế giới vật chất này.









Các bạn có thể xem thêm các dự án của Khang tại đây!

--
Hi các bạn, mình tên là Khang Nguyễn, hiện đang là Senior Graphic Designer tại JobHopin. Tuần này mình xin ghé thăm blank-lab và 'quậy phá' một xíu. Các bạn ủng hộ dự án showcase và bài chia sẻ 'xênh xênh' này của mình nha. Mãi yêu cả nhà!


Thông tin đội ngũ:

Nội dung: Khang Ng
Thiết kế: Khang Ng
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code