Ad Code

Hồng Phúc: 'Dự án Mùa hè xanh cho mình nhiều cảm xúc đong đầy' | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Với mình, mùa hè luôn là khoảng thời gian yêu thích và đặc biệt nhất trong năm bởi ở đó là sự đan xen giữa một chút oi bức, chói chang của những ngày nắng và sự mát mẻ, rộn ràng từ những cơn mưa. Bắt đầu từ năm 2016, mỗi năm bọn mình sẽ chọn ra một chủ đề lớn, bao trùm toàn bộ các sản phẩm truyền thông của ban trong suốt chiến dịch như 2016: Phượt, 2017: Phim điện ảnh, 2019: Xe buýt…

Mình đã dành trọn mùa hè của 4 năm Đại học để tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh cùng Ban truyền thông M.A.T và nhận thấy có sự tương đồng giữa thời tiết và cảm xúc của các bạn chiến sĩ trong suốt chiến dịch. Vì vậy mình chọn Thời tiết làm ý tưởng chủ đạo cho Mùa hè xanh 2020.





Về màu sắc mình chọn những gam màu tươi sáng, thể hiện không khí vui tươi, nhộn nhịp của ngày ra quân. Có một sự trùng hợp là những lần mình đi, ngày ra quân luôn luôn nắng, còn ngày hội quân thì luôn luôn mưa. Vì thế bảng màu của mình cũng sẽ thay đổi dần theo thời gian mà chiến dịch diễn ra, từ rực rỡ đến sẫm màu.

Mình nhận thấy hầu hết các mặt trận, đội hình đều ít nhiều sử dụng môn gấp/cắt/dán giấy trong các buổi sinh hoạt tại địa bàn, đồng thời giấy cũng là một món đồ gắn bó với các bạn thường xuyên trên giảng đường đại học. Vậy nên mình đã chọn Giấy làm cách thể hiện chính bên cạnh concept thời tiết ban đầu





Một thử thách nữa mà mình phải đảm nhận ngoài thiết kế là mình phải viết nội dung cho các bài đăng. Mình thực sự không biết phải bắt đầu từ đâu vì ngôn từ chưa bao giờ là thế mạnh của mình. Trong đầu cứ nghĩ trời mưa mà đọc thơ chắc sẽ vô mood (tạm dịch: cảm hứng) lắm, vả lại con người ta thích cái gì đó có vần điệu, sẽ dễ tiếp thu hơn. 

Lấy nền từ những bài thơ đã được học từ năm cấp 3, mình cũng 1 người bạn nữa (editor) đã ngồi lại, “thêm tý mắm, dặm tý muối” lại cho phù hợp với bối cảnh chiến dịch. Tuy có hơi vụn về 1 xíu, nhưng kết quả là mọi người rất thích cách gieo thơ “ngang ngược” đó








--
Xin chào, mình tên là Phúc, xuất phát từ ngành Công nghệ sinh học trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM và không liên quan đến ngành thiết kế đồ hoạ. Vẻ ngoài ưa nhìn, đẹp đẽ và bắt mắt đến từ các sản phẩm thiết kế làm mình quyết tâm chinh phục lĩnh vực này. Và thế là mình nghĩ ngay đến việc học thiết kế bằng cách xin ngay vào làm thiết kế ở môi trường CLB tại trường khi mình chưa hề biết gì từ công cụ đến tư duy.


Thông tin đội ngũ:

Nội dung: Hồng Phúc
Thiết kế: Hồng Phúc
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code