Ad Code

Đĩnh Ngô: Thiết kế ấn phẩm truyền thông cùng SaoLa tại SEAGAMES31 | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Mình rất vui vì được tham gia dự án SaoLa tại SEAGAMES31 lần này. Đây là phần Đĩnh đã tìm hiểu và bắt đầu làm dự án. Mình đặt vấn đề tính nhận diện của SaoLa: Một số loài động vật mang tạo hình tương đối giống với Sao la, chưa dễ dàng nhận ra. Vì vậy, mình cân nhắc đưa các chi tiết lên danh sách tìm hiểu gồm có một số đặc điểm về màu lông, dáng dấp, tạo hình của sừng, cấu trúc sọ. để làm rõ vấn đề.

Những tạo hình, tác phẩm từ nhiều hoạ sĩ khác mà bản thân Đĩnh cảm thấy có thể học hỏi được từ họ. Ở cách đi nét, sử dụng màu, cách xử lý các góc cạnh, mảng tối và sáng của nhân vật, thể hiện tính cách, hành động.






Quá trình mình thực hiện: Trước tiên, mình nguệch ngoạc một số thiết kế thể hiện các tư thế đặc trưng ở các bộ môn thể thao. Chủ yếu ở bước này để hình dung khái quát về các tư thế và phân bổ tỉ lệ các mảng chính của nhân vật có dễ nhận diện, “dễ đọc vị” hành động hay không. 

Tiếp theo đó, mình phải kiểm tra lại lần nữa để đảm bảo tính “dễ đọc vị” của nhân vật. Bằng cách tạo một mảng đen lớn để block (tạm dịch: khối/mảng) ra trước những phân bổ tỉ lệ lớn của nhân vật. Chi tiết bên trong ở bước này không quá quan trọng. 








Sau khi chắc chắn về phân bổ tỷ lệ các mảng lớn trong thiết kế, mình tiến hành làm một vài phiên bản baseline (tạm dịch: đường vẽ cơ sở) cho nhân vật. Vẫn là kiểm tra tính nhận diện bằng silhouette (tạm dịch: hình bóng) của nhân vật đã. Sau đó, mình đi thêm các chi tiết nhỏ hơn cho nhân vật với nét đen, nền trắng để mọi thứ rõ ràng và tách bạch nhất có thể. Mình sẽ thử nghiệm với góc ¾ trước vì ở góc đó sẽ dễ lộ ra các “điểm mù” mà góc chính diện và mặt bên sẽ khó thể hiện được.





--
Xin chào độc giả của blank-lab, mình tên là Đĩnh Ngô, sinh năm 1999, tuổi Mão, cung Cự Giải. Hiện đang làm người vẽ minh họa/thiết kế đồ họa tại VNG và thiết kế nhân vật (freelance) tại The Nebulab Studio. Mình đã sẵn sàng cho 'tuần lễ' showcase dự án và nói về câu chuyện của bản thân tại blank đó! Các bạn ủng hộ mình nha.


Thông tin đội ngũ:

Nội dung: Đĩnh Ngô
Thiết kế: Đĩnh Ngô
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code