Ad Code

Huy Lê: ‘Mình hay làm việc nhóm một cách rất Helvetica’ | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Mình thích nhất phông chữ Helvetica vì đối với mình nó trung tính nhất mình từng thấy. Nhờ vào đặc tính đó mà Helvetica có thể trở nên vừa vặn, thậm chí là vận hành tốt trong bất kì ngữ cảnh nào

Hoạt động làm việc nhóm ở thời tôi học cấp 3 đã len lỏi trong những buổi học với số lần làm việc ngắn ngủi. Đến đại học tôi mới dần để ý đến nó, thật sự nếu cá nhân với sức học một mình, tôi không thể vượt vũ môn được, nhờ làm việc nhóm tôi cũng cải thiện không ít những kỹ năng kể cả chuyên môn của mình. Huy Lê là nhân vật tuần này tôi mời đến blank-lab, chúng tôi đã có những ‘cuộc tranh luận’ để bày tỏ những quan điểm xung quanh chủ đề này trong một buổi cà phê mát mẻ..

“Mình thử sức nhiều lĩnh vực để chọn điều mình thích..”

Lê Quang Huy (Huy Lê) là một người làm thiết kế sáng tạo tại Sài Gòn, anh hiện đang là sinh viên trường Đại học RMIT và thực hành trong lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu (brand identity) và thiết kế mặt chữ (type design) ở một số studio. “Nghiên cứu và đọc về những kiến thức liên quan cũng là một trong những sở thích của mình, bên cạnh việc trải nghiệm cà phê cũng như sưu tập một số thứ, ví dụ như tẩu và máy ảnh phim

Sau nhiều năm trải nghiệm với những ngành nghề khác nhau, Huy đã chọn cho mình lĩnh vực này vì nó cho anh nhiều cảm hứng. “Mình đã từng chụp ảnh, làm phim hay cả là kinh doanh. Sau tất, mình cảm thấy thiết kế đồ họa là lĩnh vực mà mình hứng thú và có khả năng gắn bó lâu dài” - Huy thổ lộ!

“Làm việc nhóm cho mình nhiều trải nghiệm hơn cả là kiến thức chuyên môn..”

Hoạt động làm việc nhóm là một kỹ năng làm cho Huy thích thú khi chia sẻ trong bài viết với tôi tại blank-lab. Anh cho rằng việc làm việc cá nhân hay làm việc nhóm là hai hình thức khác nhau và đáng học hỏi. “Có những dự án mình làm cá nhân để hoàn thành nó làm cho mình học được tính tự lập, tự học và làm hầu hết tất cả các khâu. Còn đối với làm việc nhóm sẽ cần sự trao đổi giữa các thành viên, phân công hạng mục công việc và thường xuyên hỏi ý kiến nhau để đạt được mục tiêu, điều này lại cho mình học hỏi nhiều góc nhìn khác nhau và biết ‘tranh luận’ một cách hợp lý” - Huy giải thích thêm. 

Nói sâu hơn về hoạt động làm việc nhóm, anh chia sẻ: “Nhờ làm việc nhóm, mình mới cảm nhận được kỹ năng giao tiếp quan trọng dù là ngành này hay bất kỳ ngành nghề nào. Việc giao tiếp, mỗi cá nhân đều có thể đóng góp một phần của mình vào dự án, hay là giải quyết những vấn đề khác nhau ở trong nhóm và kể cả bên ngoài như khách hàng” - Anh bày tỏ

Đã có những tình huống xảy ra trong khuôn khổ làm việc nhóm như một thành viên trong nhóm còn hạn chế, Huy không ngần ngại chia sẻ: “Mình nghĩ đó không phải là vấn đề đâu. Mình và các bạn khác sẽ sẵn sàng giúp đỡ, tìm hiểu vấn đề gặp phải rồi cùng cố gắng hỗ trợ bạn. Ví dụ như bạn chưa hiểu về chủ đề hay chưa có ý tưởng, tụi mình có thể  giải thích cho bạn hiểu cũng như là gợi ý cho bạn một số ví dụ. Cả nhóm giúp đỡ nhau là chuyện cần phải có trong mỗi khi làm dự án, hơn hết vẫn là tinh thần gắn kết trong nhóm

Đối với Huy, làm việc nhóm như vận hành một chiếc xe lửa. Khi mới bắt đầu có vẻ sẽ rất chậm vì cả nhóm bắt đầu và tìm cách nào đó hiểu nhau hơn. “Sau khi vào guồng thì xe lửa sẽ đi rất nhanh, cũng như mọi người trong nhóm bắt đầu ăn ý và bắt đầu bứt lên. Đó cũng là một phần câu trả lời của mình cho câu hỏi sau là hãy làm việc nhóm. Tuy nhiên, việc chọn cho bản thân một môi trường phù hợp cũng thật sự cần thiết. Đối với mình nên tìm một môi trường phù hợp và khi đã chọn được, hãy gắn bó với nó lâu dài..

Huy Lê có thổ lộ việc tâm đắc về một phông chữ, đó cũng là châm ngôn mà anh chàng rút ra cho bản thân sau những dự án nhóm: “Be Helvetica (Tạm dịch: Hãy là Helvetica). Helvetica, là phông chữ yêu thích nhất của mình và đối với mình là phông chữ trung tính nhất mình từng thấy. Nhờ vào đặc tính đó mà Helvetica có thể trở nên vừa vặn, thậm chí là vận hành tốt trong bất kì ngữ cảnh nào. 

Tương tự như các bạn, hãy là ‘Helvetica’ trong làm việc nhóm. Ngoài ra, là một người từng có kinh nghiệm làm việc nhóm, mình cũng động viên các bạn đừng ngần ngại hỏi và giải quyết vấn đề những người trong nhóm nhanh nhất có thể , như xin dời deadline hoặc cần hỗ trợ nhau về kiến thức chuyên môn..” - Anh chàng chia sẻ.

Tips: 10 keywords mà Huy Lê muốn gửi đến độc giả cho dự án sắp được showcase tại blank-lab là typography, Adrian Frutiger, type design, calligraphy, printing, readability, metal type, Gerard Unger, editorial design, expansion


Series "Nhân vật truyền cảm hứng" sẽ là talkshow thu nhỏ dưới hình thức blog, đó là những câu chuyện truyền cảm hứng của các nhà thiết kế đồ họa trẻ. Mục đích muốn tạo một cộng đồng thiết kế, sáng tạo cùng học hỏi lẫn nhau, biết đâu các bạn sẽ được truyền cảm hứng từ những điều đơn giản này!





Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Lê Quan Thuận
Hình ảnh được cung cấp bởi nhân vật!
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code