Ad Code

Khánh Nimal: Ứng dụng thiết kế các thể loại nội dung sáng tạo với công cụ Figma | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Phần 1: Cảm hứng

Hello mọi người, nay có dịp mình chia sẻ về việc ứng dụng thiết kế nội dung sáng tạo với công cụ Figma. Ở Việt Nam, mọi người hay nhầm lẫn công cụ Figma chỉ dành cho công việc UI Design, tuy nhiên đây là công cụ thiết kế mạnh mẽ được cập nhật liên tục những tính năng hay và đang trở thành công cụ thiết kế phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Một số trường đại học về mỹ thuật thiết kế đồ hoạ ở nước ngoài đã ứng dụng cho giảng dạy thiết kế, ứng dụng làm branding, poster, banner, slides presentation, profiles, portfolio, whiteboard, brainstorm, mind map.. và rất nhiều thứ hay ho sáng tạo khác.

Mình chia sẻ một chiếc dự án vừa mới mần xong cho khách hàng, toàn bộ dự án được thiết kế bằng công cụ Figma. Dự án làm áp phích MV cho một cô nàng ca sĩ trẻ chuẩn bị debut, với yêu cầu thời gian deadline chỉ vỏn vẹn trong 5 tiếng, được tính từ sau khi trao đổi và chốt brief với khách hàng trong đêm. 



Phần 2: Sáng tạo

Việc đầu tiên là mình thu thập và chốt những yêu cầu từ khách hàng về tone & mood, số lượng & các kích thước cần thiết kế, những nơi xuất hiện thiết kế như thế nào. Từ đó, mình suy nghĩ sử dụng công cụ nào thiết kế cho phù hợp với yêu cầu dự án này. Điều vừa khó vừa dễ cho dự án này là MV đã quay dựng xong xuôi thành phẩm rồi, việc còn lại là mình dựa vào màu sắc, tính cách nhân vật, tone & mood, giai điệu và lời bài hát để ra các định hướng thiết kế phù hợp nhất poster MV.

Sau khi chắt lọc các yêu cầu, mình đi tìm và tổng hợp lại những thiết kế tốt trên thị trường để tham khảo và cũng để dò ý khách hàng ưng phong cách thiết kế nào luôn.








Chốt được những cái khách hàng thích, mình triển khai ra 2 moodboard cho 2 direction khác nhau, dựa theo những thông tin trong bản MV demo mà mình được xem trước tí xíu. Mỗi định hướng có 2 option về layout, tổng hết sẽ có 4 option cho khách chọn lựa.

Sau khi nhận 4 option, khách vỡ oà và rất vui mừng vì trong thời gian ngắn chưa tới 3 tiếng ra được 4 option đều làm khách ưng ý hết trơn luôn. Đắn đo hồi khách chốt liền option 1 của direction 2, sau đó mình adapt và resize ra các kích thước khác nhau để chạy cho kịp timeline ra mắt MV. Tổng cộng mình đã resize 10 kích thước design cho dự án này, chỉ vỏn vẹn trong 2 tiếng còn lại.




Toàn bộ những thành phần thiết kế và hiệu ứng đồ hoạ đều được làm hoàn toàn bằng các công cụ Figma, kể cả tách nền mẫu, mình cũng sử dụng plugins (công cụ hỗ trợ thiết kế trong Figma) để tách tự động, vừa nhanh vừa đẹp mà lại miễn phí nữa chứ hehe. Mình tập trung vào phần typography để nhấn mạnh tên bài hát, đồng thời toát lên được tính cách cô bé nhân vật chính tinh nghịch, bất đồng và hồn nhiên tuổi mới yêu. Mình sử dụng hiệu ứng blur (mờ ảnh) để tạo hiệu ứng chồng layer, thể hiện sự mờ mờ tỏ tỏ, không có gì rõ ràng của tính cách nhân vật nữ đang trong giai đoạn mới biết yêu. 

Mọi người cùng chill với dự án của tụi mình tại đường link này!

Phần 3: Thể nghiệm

Ngoài dự án làm poster MV bằng Figma, mình còn ứng dụng làm một dự án cá nhân, kết hợp những câu nói vui được loé ra trong lúc chạy dealine cho các dự án khác. Dự án là một chuỗi các câu nói - Chớt quớtes - cũng là tên của dự án này. Ý nghĩa tên dự án là sự chơi chữ giữa từ “Chớt quớt”, mang ý nghĩa huề vốn, nói như không nói, kết hợp biến tấu cùng với chữ “Quotes”, là những câu nói triết lý được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 







Mọi người có thể xem toàn bộ dự án của mình tại Be! Sẵn tiện chia sẻ một vài biến tấu hề giới thiệu bản thân mình ứng dụng làm trên Figma luôn nà. Và ghé qua kênh du túp của mình để được cập nhật những điều hay ho, những tính năng thú vị, những sáng tạo mới lạ với Figma nhé!

--
Bello! xin chào mọi người, mình là Khánh Nimal, hiện là freelance graphic designer & content creator chuyên mảng miếng sáng tạo, đồng thời mình cũng chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thiết kế sáng tạo nội dung với Figma. Tuy thích sáng tạo nhưng tối mới ra, tuy thích chơi chữ nhưng bị chữ chơi, tuy tính cách đậm đà hương vị nhạt nhẽo nhưng lại thích tạo sự khác biệt bằng sự không khác biệt ~~


Thông tin đội ngũ:

Nội dung: Khánh Nimal
Thiết kế: Khánh Nimal
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.




Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code