Ad Code

Tham quan tranh dân gian trên chất liệu sơn mài khắc tại triển lãm 'Con đường' | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Nhằm phục hồi và bảo tồn những giá trị nghệ thuật dân gian xưa cũ, song cũng không quên kết hợp hài hòa các dòng chảy văn hóa để tạo nên dòng sản phẩm ấn tượng, từ ngày 08/10/2022 tới hết ngày 31/12/2022, Latoa Indochine với sự phối hợp của Bảo tàng Hà Nội giới thiệu Triển lãm 'Con đường' tại Bảo tàng Hà Nội.

Với gần 120 tác phẩm tranh dân gian trên chất liệu sơn mài khắc, được thực hiện bởi những họa sĩ đến từ Latoa, triển lãm 'Con đường' hứa hẹn sẽ mang đến cho những người yêu nghệ thuật một góc nhìn mới mẻ và đầy sáng tạo về dòng tranh truyền thống này. Đồng thời, góp phần phát triển một nét văn hoá xưa lên tầm cao mới, quyện hoà giữa dân gian bình dị trong dòng chảy hiện đại, cấp tiến.

Tranh sơn mài khắc là sự kết hợp sáng tạo và độc đáo của hai phương pháp làm tranh lâu đời là sơn mài (1930) và sơn khắc (1945). Mỗi tác phẩm trước hết được họa sĩ phác thảo, dùng công cụ khắc lõm từng chi tiết để tạo các nét đen như tranh dân gian truyền thống. Tiếp đó dùng then, cánh gián lên màu sơn mài, thếp vàng, thếp bạc... mỗi màu là một lớp, sau mỗi lớp là một lần mài. 

Toàn bộ công đoạn cho một tác phẩm phải lên tới 15 – 20 bước và tốn khoảng 45 – 60 ngày hoàn thiện. Hình ảnh trong tranh sơn mài khắc đều được thể hiện sắc nét, có chiều sâu và khi quan sát kĩ sẽ thấy tầng tầng lớp lớp màu được mài rất tỉ mỉ. Tất cả những điều đó giúp cho tranh dân gian trở nên đẹp hơn, hiện đại, sang trọng hơn, giá trị văn hóa nghệ thuật cũng được nâng lên một tầm cao mới.

Một số tác phẩm được trưng bày tại sự kiện!

Triển lãm diễn ra từ ngày 08 tháng 10 tới ngày 31 tháng 12, không gian triển lãm được mở cửa tự do và đón khách tham quan từ 8:00 - 11:30 AM và 1:30 - 5:00 PM, từ thứ Ba đến Chủ Nhật tại địa chỉ tầng 1, Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ  Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Link sự kiện, bạn có thể xem tại đây!


Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Nguyễn Anh Vũ
Hình ảnh: blank-lab 
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code