Ad Code

'Hù' trở lại với 'Có kiêng có lành' | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng


Tiếp nối thành công của 2 triển lãm ‘Đi đêm có ngày gặp ma’ (2020) và ‘Quả báo’ (2021), ‘Hù’ trở lại với triển lãm thứ 3 mang tên “Có kiêng có lành’


Triễn lãm ‘Có kiêng có lành’ diễn ra tại Khô Mực Studio 


Lấy chủ đề về những điềm gở trong văn hoá Việt Nam, triển lãm ‘Có kiêng có lành’ đã được khai mạc ngày 18/10/2022 tại Khô Mực Studio. Tiếp nối thành công của 2 triển lãm trước, năm nay Khô Mực Studio đã đánh vào tâm thức của những con người Việt thông qua 31 tác phẩm mang hơi hướng tâm linh, ma mị, đậm tính truyền miệng dân gian.



Các tác phẩm trưng bày được khởi xướng từ phong trào vẽ HÙTOBER 


Trưng bày “pop-up art” với trải nghiệm nghệ thuật ảnh “động”

Từ tháng 10 năm 2022, Khô Mực Sudio đã khởi xướng phong trào vẽ HÙTOBER trên nền tảng mạng xã hội Instagram. Phong trào đã thu hút hàng loạt nghệ sĩ trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo có phong cách khác nhau, trong đó có 31 tác phẩm nổi bật nhất được trưng bày tại không gian triển lãm. Được biết, phong trào được lấy cảm hứng từ dự án #INKTOBER nổi tiếng trong cộng đồng minh họa quốc tế. Hù là chuỗi sự kiện triển lãm nghệ thuật xoay quanh các chủ đề tâm linh, được tổ chức hằng năm bởi Khô Mực Studio.

Không gian ma mị với vài ánh đỏ đặc trưng

Vẫn mang tinh thần ma mị đặc trưng, ‘Hù’ lần này mang lại không gian u tối với gam màu đỏ chủ đạo, chứa những tác phẩm mang tính quỷ dị, độc đáo. Không gian tuy nhỏ nhưng không khiến người xem ngột ngạt, mà đem đến sự kết nối giữa các tác phẩm, giúp rút ngắn khoảng cách giữa người xem với các sản phẩm trưng bày.



Khách tham dự thích thú với những sản phẩm ma mị 


Bạn Gia Thịnh chia sẻ: “Mình cảm thấy triển lãm mang cho mình cảm giác rùng rợn và ma mị. Những tác phẩm ở đây làm cho mình thích thú vì được thấy lại những câu nói mà lúc nhỏ mẹ thường nhắc đi nhắc lại mình không được nói. Tuy lớn lên mình nhận ra một số điều nghịch lý, nhưng lạ là mình vẫn tin và làm theo những điều có kiêng có lành này”

Những câu nói về điều “cấm kỵ” được viết lên ô cửa sổ

Triển lãm ‘Có kiêng có lành’ sẽ mở cửa tự do từ ngày 19 đến ngày 30 /11/2022 trong khung giờ 10g00 - 19g00 tại The Nutshell, 58/12 Phạm Ngọc Thạch, quận 3. Đăng ký tại để có trải nghiệm tham quan tốt nhất nhé!


Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Xuyến Nguyễn
Hình ảnh: Xuyến Nguyễn, Gia Thịnh
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work

Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code