Ad Code

Sách hay hằng tuần: Bauhaus | blank-lab

Trong vòng 14 năm thoáng qua giữa hai cuộc thế chiến, trường nghệ thuật – thiết kế Bauhaus Đức đã làm thay đổi bộ mặt đời sống hiện đại. Bằng những ý tưởng của mình, trường đã tiên phong đạo tạo lĩnh vực mỹ thuật, thủ công và công nghệ và có ứng dụng trải rộng trên mọi hình thức truyền thông, từ điện ảnh tới sân khấu, đến cả tạo hình và gốm sứ, …




Tác phẩm này được thực hiện dựa trên sự cộng tác của nhà xuất bản Taschen với Bauhaus-Archiv/Museum für Gestaltung ở Berlin. Bauhaus-Archiv là bộ sưu tập lịch sử lớn nhất thế giới về Bauhaus. 575 hình ảnh minh họa chứa đựng các kế hoạch xây dựng, nghiên cứu, ảnh tư liệu, phác thảo và mô hình. Không chỉ ghi lại các tác phẩm đã thực hiện, hình ảnh trong sách còn thể hiện các nguyên lý và tính cá nhân của nhà trường ở cả ba cơ sở của Bauhaus lần lượt là thành phố Weimar, Dessau và Berlin.

Đầu sách là một tấm bản đồ dẫn đường bạn đọc tìm hiểu về Bauhaus, không chỉ là một phong trào tiên phong trong Chủ nghĩa Hiện đại mà còn là một mô hình giáo dục nghệ thuật, nơi thể hiện những ý tưởng sáng tạo tiên tiến, chỉ lối cho những thiết kế hài hòa cả chức năng lẫn hình thức.

Các bạn có thể đặt sách tại đây.

__

Kết hợp với CA' Library • Thư viện Kiến trúc - Nghệ thuật (Hà Nội), blank xin gửi tới các bạn những đầu sách về nghệ thuật, thiết kế thú vị, bổ ích. CA' và blank hy vọng những trang sách sẽ là nguồn cảm hứng, động lực bất tận cho bạn trên con đường sáng tạo.

Về thư viện CA':
Bookstore: ca-bookstore.myshopify.com
Facebook: facebook.com/ca.library.vietnam
Instagram: instagram.com/ca.library.hanoi

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code