Ad Code

Nảy mầm 3: Khu vườn tâm trí - Khi nghệ thuật chữa lành tâm hồn | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng


Với sự quan tâm đặc biệt dành cho sức khỏe tinh thần, buổi trưng bày “Nảy mầm 3: Khu vườn tâm trí” đã ra đời nhằm mang lại trải nghiệm khám phá và chữa lành sức khỏe tâm hồn thông qua nghệ thuật.


Showcase “Nảy mầm 3: Khu vườn tâm trí” diễn ra tại Ươm Art Hub


Ngày 11/11/2022, sự kiện trưng bày (showcase) ‘Nảy mầm 3: Khu vườn tâm trí’ với chủ đề sức khỏe tinh thần đã được khai mạc tại Ươm Art Hub với sự khởi xướng của Trần Nguyễn Trung Tín. Showcase quy tụ gần 50 nghệ sĩ thị giác với các tác phẩm trải dài nhiều chất liệu bao gồm tranh vẽ (truyền thống và kỹ thuật số), tượng và sắp đặt, tranh 3D, mô hình và thêu tranh.


Trưng bày “Nảy Mầm 3” trong không gian ngập cây xanh của Ươm Art Hub


‘Nảy Mầm’ vốn là một dự án khởi xướng bởi Trần Nguyễn Trung Tín năm 2019, đây là dự án chia sẻ trải nghiệm trồng cây và niềm yêu thích thiên nhiên qua các loại hình sáng tạo nghệ thuật. Lợi nhuận từ dự án được quyên góp vào quỹ trồng rừng giám sát bởi GAIA.


Tác phẩm luôn được đặt cùng mảng xanh như tinh thần mà showcase mang lại


Vượt khỏi niềm vui vun trồng và chăm sóc cây thường thấy ở 2 mùa trước, ‘Nảy Mầm 3’ chuyển sang niềm vui chăm sóc khu vườn tâm hồn của con người. Showcase tập trung truyền tải cách chăm sóc sức khỏe tinh thần của các nghệ sĩ, từ việc họ nuôi dưỡng tâm hồn thuở ấu thơ đến cả lúc trưởng thành. Người tham dự sẽ dạo chơi trong khu vườn tâm trí của gần 50 nghệ sĩ thị giác, tận mắt nhìn cách nó được chăm bón, vun trồng một cách tử tế. Từ đó, người tham dự sẽ bỏ túi được những cách đối xử tích cực hơn với tâm hồn của chính bản thân mình.


Người tham dự như ngắm nhìn thế giới tâm hồn của chính mình


“Mỗi sinh vật trên thế giới này đều có cho mình một ‘thế giới riêng’ để tưởng tượng, để sống cùng những ước mơ trong ấy. Có những lúc, thế giới đó như cứu cánh cho những mệt mỏi, khó khăn hay bao điều ồn ào ngoài kia của sinh vật. Do vậy, hãy nâng niu, bảo vệ và xây dựng thế giới nhỏ ấy như một ‘Khu vườn tâm trí’ của bản thân để lúc nào chúng ta cũng sẽ có một góc nhỏ để đồng hành trong cuộc đời” - Nghệ sĩ Cao Minh Huy chia sẻ về tác phẩm của mình tại showcase ‘Nảy Mầm’.


Tác phẩm lồng đèn thêu hoa thu hút người xem


Hoạt động tương tác độc đáo từ tác phẩm


Người tham dự vô cùng thích thú với các tác phẩm tại showcase “Nảy mầm”


Các tác phẩm trong showcase đa dạng thể loại và hình thức tương tác đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tham dự. Bạn Minh Anh - khách tham quan chia sẻ: “Bản thân mình là một sinh viên Báo Chí, không có quá nhiều sự liên quan đến nghệ thuật, nhưng những tác phẩm nơi đây vẫn chạm tới mình. Có những tác phẩm như phản ánh đúng nội tâm của mình và giúp mình rất nhiều trong việc chữa lành sức khỏe tâm hồn. Mong rằng showcase sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa vì sự đầu tư và chỉn chu trong khâu tổ chức lẫn tác phẩm như thế này”


Quyển sách “Bắt đầu với một cái cây” đến từ Green Dots


Trong khuôn khổ sự kiện còn có các sản phẩm, workshop đến từ nhiều thương hiệu và studio nghệ thuật. Tiêu biểu là gian sách kết nối với thiên nhiên ‘Bắt đầu với một cái cây’ của dự án phi lợi nhuận Green Dots, hay workshop nhuộm chàm Shi Bori - ‘The blue of nature’ do Navigator Studio tổ chức. Lợi nhuận từ workshop này cũng sẽ được đóng góp vào quỹ hỗ trợ trồng tràm dưới tán rừng không dùng các chất hóa học tại Sapa.  


Showcase ‘Nảy Mầm 3: Khu vườn tâm trí’ sẽ mở cửa từ ngày 11/11/2022 đến hết ngày 20/11/2022 tại Ươm Art Hub, 42/58 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.



Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Xuyến Nguyễn
Hình ảnh: Xuyến Nguyễn
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work

Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code