Ad Code

“Tiếp bước tiến” - Tiếp nối một Việt Nam đầy tự hào | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

40 tác phẩm đánh dấu 40 năm chuyển mình đầy tự hào của Việt Nam được gói gọn trong không gian triển lãm “Tiếp Bước Tiến”. Chỉ với 2 ngày, triển lãm đã đọng lại nhiều dư âm cho công chúng như niềm tự hào dân tộc khó phai nhòa.



Chỉ vỏn vẹn 2 ngày 17 - 18/12/2022, triển lãm “Tiếp Bước Tiến” được khởi xướng bởi thương hiệu giày Biti’s đã thu hút đông đảo người tham dự. Triển lãm được tổ chức tại Ant Studio (quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) quy tụ 40 tác phẩm đến từ 40 nghệ sĩ độc lập về 40 bước tiến của Việt Nam.



“Tiếp Bước Tiến” được khởi xướng bởi Biti's đồng hành cùng Vietcetera, Dentsu Redder, C+P Consulting, Lalaland, Westa Production, The Lab SG. Đây là dự án nghệ thuật kêu gọi sáng tạo tập thể, bao gồm 40 nghệ sĩ độc lập của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực vực nghệ thuật như tranh vẽ, thơ ca, điện ảnh, mô hình… để cùng nhau vẽ nên một bức tranh Việt Nam phát triển. Triển lãm chính là thời gian để ta cùng nhau nhìn lại về một Việt Nam đầy tự hào, cũng như khơi nguồn cảm hứng “tiếp bước tiến” phát triển Việt Nam.





40 tác phẩm trải dài theo hành trình 40 năm phát triển của Việt Nam với đầy đủ các khía cạnh từ giáo dục, kinh tế, y tế, nghệ thuật… đều được truyền tải một cách rất riêng qua góc nhìn của mỗi nghệ sĩ. Những chủ đề tưởng chừng như khô khan cũng được họa sĩ thể hiện một cách hết sức bay bổng, độc đáo, thu hút người xem. 



"Nhập Hội Hội Nhập” chính là tác phẩm của Chú Môi - một họa sĩ quen mặt trong giới nghệ thuật, tác phẩm chính là suy nghĩ của anh về một Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Anh chia sẻ: “Từ khâu phác thảo đến khi vẽ mình chỉ dùng vỏn vẹn hai tiếng, nhưng việc lên ý tưởng lại ngốn khá nhiều thời gian. Mình dùng cách triển khai các từ khóa liên quan đến hội nhập quốc tế để chuyển hóa nó thành hình vẽ. Mình cũng đưa vào hình ảnh đoàn tàu Metro, một hình ảnh khá quen thuộc với Việt Nam trong thời gian gần đây và cũng đang trên đà phát triển”. 



Triển lãm “Tiếp Bước Tiến” đã được tổ chức vào 2 ngày 17 - 18/12/2022 tại Ant Studio (quận 2, thành phố Hồ Chí Minh). Xem toàn bộ dự án tại Tiếp Bước Tiến.


Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Xuyến Nguyễn
Hình ảnh: Gia Thịnh
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work

Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code