Ad Code

Maztermind: Cùng Bầu Cua Lộc Uyển quây quần bên người thân và gieo hạt mầm ngày Tết | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

(…) Tiếp nối phần trước đó, chúng tôi - đội ngũ blank sẽ kể về Cảm hứng mỗi ngày - Sáng tạo khác biệt - & Thể nghiệm không ngừng của Maztermind trong dự án Bầu Cua Lộc Uyển. Được biết, đây là dự án kết hợp giữa nhà Maztermind và Nhật Trần - người minh họa / làm đồ thủ công ở Sài Gòn.

Bầu Cua là board game thân thuộc với chính người chơi trong những trò chơi mang tính tập thể, đặc biệt hơn trong mỗi dịp Tết truyền thống như mình đã gợi nhắc trước. Dịp Tết 2023 này, Maztermind trình làng đến mọi người sản phẩm với tên gọi Bầu Cua Lộc Uyển.

Phần 01. Cảm hứng sáng tạo mỗi ngày cùng Bầu Cua Lộc Uyển

Vào dịp Tết sum vầy, mọi người quây quần bên người thân, những âm thanh vang rộn rã từ tiếng xí ngầu, được thả xuống bàn cờ - khu vườn mùa xuân như cách ta đang gieo những hạt giống đầy sức sống, mong muốn một khởi đầu mới, thịnh vượng và bình an. Bầu Cua Lộc Uyển ở đây, kể về một khu vườn mùa Xuân mở ra với những âm thanh, đường nét, màu sắc thể hiện sự căng tràn sức sống..



Trích từ hình ảnh thực hiện bộ sản phẩm Bầu Cua Lộc Uyển

Sử dụng chất liệu da PU, tạo sự cứng cáp & mềm mại, chống thấm nước, “chơi tẹt ga ngày Tết, không ngại hư hỏng!” Đội ngũ hài hước chia sẻ. Xúc xắc từ Resin bắt sáng tốt, tạo điểm nhìn nổi bật, âm thanh va chạm xuống bề mặt tiếp xúc tạo tiếng vang thu hút người chơi.. Màu sắc được phối trong phần bàn cầu cua / bàn cờ & những viên xí ngầu được sử dụng 03 màu: Lục (sự lạc quan), Hoàng (thịnh vượng), và Lam (bình an). Phần con vật trong trò chơi: Bầu - Cua - Cá - Tôm - Nai - Mèo được nhấn mạnh một cách nổi bật bởi màu vàng (Hoàng) tạo không khí Tết. Linh vật Mèo được thay thế bởi Nai vì đây là dịp tết Quý Mão 2023 thể hiện sự gần gũi, đón mừng năm mới.




Trích từ hình ảnh thực hiện bộ sản phẩm Bầu Cua Lộc Uyển

Phần 02. Quá trình Sáng tạo của Maztermind với dự án Bầu Cua Lộc Quyển

Quá trình sáng tạo chung như đã kể ở bài viết 01 trước đó. Chi tiết hơn, dựa trên việc tìm hiểu, nghiên cứu một cách kỹ lưỡng trước khi sản xuất sản phẩm thủ công. Bắt đầu từ những cảm hứng, có thể kể đến là phần màu sắc: kết hợp giữa tranh làng sình và tranh pháp lam hay nét vẽ cảm hứng bởi vốn cổ Huế. Từ những chất liệu vốn có, sử dụng yếu tố con người trong thiết kế, để sáng tạo ra thành phẩm mới phù hợp giữa tính truyền thống và hiện đại ngày nay.

Phần sáng tạo được thể nghiệm nhiều bản thể không chỉ trong họa tiết và cả về phần phối màu sắc, sao cho phù hợp với đối tượng mà Maztermind hướng tới trong thời điểm cuối năm. Chất liệu cũng được tính toán một cách tinh tế để phù hợp với phần thiết kế đồ họa (kỹ thuật số)..

Về sản xuất thủ công, sau khi phần thiết kế được hoàn thành. Trong quá trình sản xuất, nhờ có nhiều kinh nghiệm với những sản phẩm như Cờ Tỷ Phú Islandopoly, Cờ Vua Lumina.. Maztermind cũng không quá khó khăn trong việc thể nghiệm ra những bản thể màu sắc thú vị..




Trích từ hình ảnh thực hiện bộ sản phẩm Bầu Cua Lộc Uyển

Phần 03. Thể nghiệm tính ứng dụng cùng Bầu Cua Lộc Uyển

Vẫn như những gì mà Maztermind chia sẻ, sản phẩm board game- ứng dụng đầu tiên là nó được dùng để chơi. Đây là trò chơi nhân gian truyền thống ‘trên mặt đất’ phổ biến ở Việt Nam trong những dịp năm mới. Bầu Cua Lộc Uyển như một món quà ngày Tết để kết nối người thân quây quần bên nhau, cùng gieo những hạt mầm đón năm mới và thật đầy cá tính.









Trích từ hình ảnh thực hiện bộ sản phẩm Bầu Cua Lộc Uyển

Bạn có thể tham khảo liên kết Bầu Cua Lộc Uyển tại đây!

--
Hi độc giả blank, mình là Maztermind, đến với sân chơi lần này mình xin giới thiệu về sản phẩm Bầu Cua Lộc Uyển – bộ trò chơi đón chào năm Quý Mão 2023. Rất mong nhận được ủng hộ từ độc giả của blank. Maztermind – Play in Style ~


Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Lê Quan Thuận
Hình ảnh: Maztermind, blank-lab
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work

Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code