Ad Code

‘Ông Đồ Họa’ - Khi ông đồ cho chữ bằng “đồ họa” | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

Xin chữ, cho chữ là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt mỗi độ Tết đến Xuân về. Hình ảnh ông đồ cho chữ bằng các nét thư pháp đã ăn sâu vào tâm thức người Việt mình, và sẽ ra sao nếu ông đồ cho chữ bằng đồ họa? Đó chính là những điều mà Gói Gọn Studio mang lại trong triễn lãm ‘Ông Đồ Họa’.

 

Ông Đồ Họa là “khu phố” triển lãm do Gói gọn Studio tổ chức tại Hoang Cafe and Tea (TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 05/01/2023 - 15/01/2023. Triển lãm với trọng tâm là văn hoá cho chữ ngày Tết nhưng qua cách thể hiện của thế hệ trẻ, có sự đóng góp của hơn 40 tác giả với 40 cách thể hiện riêng biệt, dí dỏm đầy sáng tạo. 




Bảo tồn, phát triển các giá trị văn hoá truyền thống nghe có vẻ đầy sức nặng, nhưng đội ngũ Gói Gọn luôn mong muốn tìm tòi và truyền tải văn hóa một cách gần gũi nhất với người trẻ. Gói Gọn mong muốn truyền tải “văn hoá cho chữ ngày Tết” qua niềm yêu Tiếng Việt, một cách mộc mạc và dí dỏm của những người thực hành nghệ thuật trẻ. Những nét chữ được Gói Gọn trưng bày vừa gần gũi vừa mới lạ, giúp người tham dự hiểu thêm và yêu thêm nét văn hóa đặc trưng ngày Tết này.




“Thông điệp của tụi mình là muốn gửi gắm 1 tình yêu đặc biệt với Tiếng Việt. Tiếng Việt vốn là ngôn ngữ mình luôn sử dụng hằng ngày. Nhưng mình luôn bị cuốn hút và có nhiều cảm hứng sáng tạo khi thấy các con chữ được sử dụng đúng ngữ cảnh hay đảo từ để cùng lúc hiểu được nhiều ý nghĩa. Ông Đồ Hoạ là sân chơi để các bạn có thể chơi với từ ngữ, đùa với hình hoạ, qua đó truyền cảm hứng cho người xem về sự linh hoạt và thú vị của Tiếng Việt.” - Ban tổ chức chia sẻ.



Trong khuôn khổ dự án còn có các hoạt động workshop thủ công mỹ nghệ với các chất liệu như mica, đất nặng, xi măng,... thu hút nhiều người tham dự. Khi được hỏi về phản hồi từ người tham dự, Gói Gọn bộc bạch: “Là dự án đầu tay, chúng mình không tránh khỏi những lời góp ý, phê bình, nhưng có cả những lời khen, động viên,… Hạnh phúc nhất và dường như vực dậy tinh thần của cả nhóm chắc là lời cảm ơn từ các tác giả, sự đóng góp, tham gia của các anh chị lớn, các đơn vị truyền thông, hay việc chúng mình kết nối được nhiều hơn với cộng đồng mà mình đang xây dựng”. 


“Ông Đồ Họa” sẽ diễn ra từ ngày 05.01.2023 đến ngày 15.01.2023 tại Hoang Cafe and Tea, Số 220/158B đường Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Tìm hiểu nhiều hơn về dự án tại goigon.



Thông tin đội ngũ:

Viết bài: Xuyến Nguyễn
Hình ảnh: Gia Thịnh
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work

Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code