Ad Code

This Is The Story: “Để chúng mình nói cho bạn nghe về những bài viết Thiết kế Sáng tạo” | blank-lab

Cảm hứng mỗi ngày  ‣  Sáng tạo khác biệt  ‣  Thể nghiệm không ngừng

This Is The Story là chuyên trang viết về Thiết kế Sáng tạo khai thác những kiến thức về Thiết kế đồ họa, Sáng tạo nội dung và những chủ đề liên quan. Chuyên trang vừa công bố page chính thức trong dịp cận Tết Quý Mão năm 2023 vừa qua, bao gồm 8 chuỗi bài chính: (1) Sáng tạo (2) Showcase (3) Research (4) Content (5) Tutorial (6) Art Movement (7) Graphic Holic & (8) Trải nghiệm. 

“T h i s I s The Story - Người viết một chút chuyện Thiết kế sáng tạo tại Việt Nam. Hơn hết, chúng mình muốn cung cấp một nền tảng bài viết về lĩnh vực Thiết kế Sáng tạo, giúp các bạn có góc nhìn mới về công việc thiết kế đồ họa trong quy trình sáng tạo & thấu hiểu khách hàng, quan trọng hơn là cách thiết kế giải quyết vấn đề” Đại diện This Is chia sẻ


Hình ảnh This Is The Story

This Is The Story có thể đọc vắn tắt This Is, đội ngũ thổ lộ, những bài viết sẽ được sản xuất dựa trên những trải nghiệm một cách nguyên bản giữa người viết, nhân vật và góc nhìn xung quanh khác. “Thi thoảng” là những tin tức, trải nghiệm cá nhân, dự án thông qua lăng kính thú vị..

Trong một cuộc phỏng vấn chi tiết tại blank, người đại diện hài hước chia sẻ: “Để chúng mình nói cho bạn nghe về This Is, chuyên trang được thành lập dựa trên một câu chuyện truyền cảm hứng của chính bản thân, mình nghĩ thế (cười). Mình đã nỗ lực học tập để trở thành nhà thực hành sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế hay viết lách bằng 01 năm qua. Thật sự, mình đã cố gắng học hỏi và viết rất nhiều, khoảng 53+ câu chuyện năm 2022 tại các trang báo: RGB, blank-lab, iDesign, thiết kế rất nhiều với vai trò thực tập sinh thiết kế đồ họa năm 2021 tại Saigoneer, Elle Vietnam..




Hình ảnh PR trên nền tảng mạng xã hội của This Is

Và sau tất cả, với bao lần thể nghiệm, định dạng mà chúng mình đã tìm ra, để 01 bài viết dài trở nên thu hút và cung cấp nhiều mẹo vặt (tips) chia sẻ một cách đầy đủ. This Is sẽ làm mạnh định dạng đó, cụm từ hóa câu chữ, hình tượng hóa bằng những treatment (cách thể hiện thiết kế) trong thiết kế dành cho bài viết. Mong nhận được ủng hộ từ mọi người..”

Về nội dung hoạt động mới nhất, bài viết đầu tiên mà This Is đã đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội: Dsuy & Kiến thức Flexible Visual Systems - tạm dịch: Các hệ thống nhận diện linh hoạt. Về cách chuyên trang Thiết kế: Với 02 màu sắc tương phản cao cho phần thiết kế báo chí (editorial design), những yếu tố (elements) xung quanh như: hình tròn (shape), chữ được thiết kế đặt để, cách This Is nhấn mạnh tạo điểm neo vào nhân vật chính..








Bài viết và Thiết kế đầu tiên trên This Is The Story

“Chúng mình đang học cách thể nghiệm (experimental design) và ứng dụng nó lên chính trong thiết kế này. Mình còn nhớ về một câu nói: ‘Hãy Thiết kế Xấu trước khi nó trở thành đẹp’, và thực sự mình đã làm thế, điều này làm mình rất tự hào về những điều bản thân thực hành, học hỏi được,”

This Is bộc bạch thêm, đây cũng là nơi để có thể "chơi đùa" trước công việc làm Nội dung và Thiết kế nội dung. Thật vậy, chuyên trang đang cố gắng trung hòa, đầy thấu hiểu giữa việc làm "Content & Design" để tạo ra những ấn phẩm phù hợp..



Một số hình ảnh hậu trường hơi thú vị khác

Sau bài viết đầu tiên, tuy This Is im lặng khá lâu, mình nghĩ đội ngũ đã và đang chuẩn bị sản xuất bài viết một cách thận trọng trước khi đưa lên nền tảng truyền thông. Nếu bạn là người yêu thích Nội dung, Thiết kế và mong muốn hiểu về chúng. Bạn có thể theo dõi các bài viết tại Fanpage This Is The Story & Instagram:@thisisthestory.creative.

--
blank-lab sẽ cập nhật các tin tức sự kiện nghệ thuật trong tuần/tháng tại series “Những điểm tin nghệ thuật”. Đây sẽ là những sự kiện, triển lãm nghệ thuật đang “hot” trong ngành.


Thông tin đội ngũ:

Viết bài & Đưa tin: Lê Quan Thuận
Hình ảnh được cung cấp bởi This Is The Story!
Kiểm duyệt nội dung: Đạt Đỗ
www.datdo.work
Mọi thông tin xin liên hệ:
E    xinchaoblank@gmail.com
P    @blankcreativelab

blank-lab là một chuyên trang chia sẻ về thiết kế đồ họa, là một phòng thể nghiệm sáng tạo mang nét riêng biệt, dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. blank-lab ở đây, đang chờ đợi bạn đến cùng tham gia, cùng khám phá những cảm hứng bên trong những điều bình dị nhất, thường ngày nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code